Tập trung phát triển trí tuệ hay đặt nặng vấn đề tăng cân?

Thưa bác sĩ, ngày nay có rất nhiều ý kiến trái chiều. Một bên là không quan tâm đến cân nặng chủ yếu là bé phát triển trí tuệ khác. Bên khác thì lại đặt nặng vấn đề tăng cân. Vậy theo bác sĩ phương án nào là tốt nhất cho bé ạ? 

Chào bạn,

Câu trả lời của tôi là trí tuệ, cân nặng, chiều cao đều quan trọng và có liên quan mật thiết với nhau. Trẻ tăng cân đúng chuẩn chứng tỏ đang được chăm sóc tốt và cơ thể đang nhận đủ năng lượng, đủ các dưỡng chất, trong đó có các dưỡng chất giúp tăng chiều cao và phát triển trí thông minh.

Các bé ăn kém, ăn không đủ các nhóm thực phẩm hoặc thường xuyên mắc bệnh dẫn đến đứng cân,  tăng cân ít thì cũng sẽ chậm tăng chiều cao; Một số dưỡng chất giúp trẻ phát triển trí thông minh như DHA, AA, Taurin, I ốt, sắt… cũng sẽ thiếu hụt theo.

Mong bạn chăm sóc bé khoa học để giúp bé tăng trưởng toàn diện.

Mến,

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.