Bé tăng cân ít

Chào bác sĩ. Nhà e sinh đôi 2 bé được 9,5 tháng cháu ăn dặm kiểu nhật và đến giờ đã ăn cơm nát; 1 bé được 7kg; 1 bé 7,5kg và chiều cao là 70cm. Bé ăn khá tốt nhưng tăng cân rất ít ạ, như vậy con e có nguy cơ suy dinh dưỡng, thấp còi k ạ.

Chào bạn,

Bé 9,5 tháng tuổi cần có cân nặng trung bình là 8,1kg và chiều cao trung bình từ 72 đên 74cm; 2 bé của bạn có nguy cơ bị suy dinh dưỡng thấp còi, vì trẻ em không tăng cân thường đi kèm với không tăng chiều cao.

  • Dù ăn dặm theo kiểu truyền thống hay kiểu Nhật thì mỗi bữa ăn của một bé cũng cần lượng thực phẩm như sau:

Gạo để nấu ra cháo, cơm: 20g

Thịt, cá, tép, lươn…: 25 – 30g nạc sống

Rau củ, trái: 20 – 25g

Dầu tinh luyện: 5 – 10g

  • Mỗi ngày một bé cần ăn 2 đến 3 bữa như vậy và uống thêm từ 500 đến 600ml sữa.
  • Bé ăn được mà không lớn thường là do gia đình chưa cân chuẩn lượng thực phẩm trong một bữa ăn hoặc thiếu hẳn nhóm chất khi cho trẻ ăn, uống chưa đủ lượng sữa trong ngày.

Bạn hãy rà lại xem mình phạm vào lỗi thực hành nào ở phía trên nhé!

Mến,

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.