Bé chỉ ăn thức ăn xay nhuyễn có phải nguyên nhân dẫn đến chậm tăng cân không ?

Bé hay ngậm thức ăn, chỉ ăn thức ăn đã xay nhuyễn... đây có phải nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân không ạ? Có cách nào khắc phục tình trạng này không, thưa bác sĩ?

Chào bạn,

Ăn ngậm và chỉ ăn được thức ăn xay nhuyễn thường đi đôi. Bạn hãy thử làm theo những nguyên tắc sau:

  • Thời gian cho một bữa ăn của bé tối đa là 30 phút.
  • Khoảng cách giữa các bữa là 2 giờ 30 phút.
  • Cho bé ăn thức ăn thô dần.
  • Không cho bé ăn vặt trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn.
  • Bánh, kẹo, trái cây… ăn ngay sau bữa ăn, bữa sữa.

Bé có thể sẽ giảm cân nặng và không tăng chiều cao trong tháng đầu tiên thực hiện những nguyên tắc này; sau đó bé sẽ ăn thô dần và ngon miệng dần và tăng cân trở lại.

Nếu bạn cảm thấy quá khó khi thực hiện những nguyên tắc trên, thì đừng chịu đựng một mình, hãy cho bé đi khám dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn, bổ sung men vi sinh, men tiêu hóa và các dưỡng chất bé đang thiếu để cải thiện nhanh tình trạng dinh dưỡng và thái độ ăn của bé.

Mến,

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương  

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.