Bé còn trong thời gian uống sữa mẹ nhưng tăng cân không đều

Con em còn bú mẹ nhưng không tăng cân đều, mọi người bảo do sữa mẹ không đủ chất nên con không tăng cân. Liệu có phải như vậy không? Làm sao để cải thiện tình trạng này? 

Chào bạn,

Các bé bú mẹ càng lớn sẽ càng ái mộ sữa mẹ, không thích ăn cũng không thích uống sữa công thức, chính vì điều này mà các bé chậm tăng cân và chiều cao so với các bé bú bình.

Bạn có thể làm như sau:

4 giờ sáng cho bé bú mẹ lần cuối trong đêm, gần sáng, nếu bé xin bú mẹ nữa thì cố gắng không cho để tạo cảm giác đói và ngon miệng cho bé khi ăn sáng.

6g30 sáng cho bé thức dậy.

7 giờ: Ăn sáng trong 15-20 phút, nếu bé ăn ngon miệng thì đút hết phần, nếu bé không thích ăn nữa thì không ép, hãy cho bú mẹ ngay sau bữa ăn để bé no hẳn.

9giờ: Ăn sữa chua + bú mẹ ngay sau ăn.

11giờ30: Ăn trưa trong 15-20 phút, nếu bé ăn ngon miệng thì đút hết phần, nếu bé không thích ăn nữa thì không ép, hãy cho bú mẹ ngay sau bữa ăn để bé no hẳn.

15giờ:  Ăn phô mai hoặc váng sữa + bú mẹ ngay sau ăn.

18 giờ: Ăn chiều trong 15-20 phút, nếu bé ăn ngon miệng thì đút hết phần, nếu bé không thích ăn nữa thì không ép, hãy cho bú mẹ ngay sau bữa ăn để bé no hẳn.

21 giờ: Uống sữa bằng muỗng, được bao nhiêu hay bấy nhiêu, không ép làm bé sợ, cho bú mẹ ngay sau bữa sũa cho tròn bữa.

Ban đêm từ lúc ngủ đến 4 giờ sáng cho bé bú mẹ theo nhu cầu.

Bạn nên cai sữa mẹ khi bé được 18 – 24 tháng tuổi.

Hy vọng bé cải thiện tốt.

Mến,

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.