Nguyên nhân bé không tăng cân

Bé nhà e chịu ăn nhưng không hấp thụ

Chào bạn, bé ăn được nhưng không tăng cân và chiều cao tốt có các nguyên nhân thường gặp như: Khẩu phần ăn của bé thiếu nhóm chất béo --> mỗi bữa ăn của bé cần có 5 - 10g dầu, mỡ, bơ…/ bé thường xuyên mắc bệnh --> hãy chủng ngừa đấy đủ cho bé / bé kém hấp thu do dùng kháng sinh điều trị bệnh hoặc do thường xuyên bị rối loạn đường tiêu hóa --> chọn sữa có bổ sung lợi khuẩn đường ruột Bifidobacterium, cho bé ăn sữa chua mỗi ngày hoặc bổ sung men vi sinh ở dạng thuốc, TPCN như antibio, kidlac, enterogermina...Khi có thời gian, bạn cũng nên cho bé đi khám - tư vấn dinh dưỡng để được can thiệp tích cực hơn. Mến. BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.