Tránh bé bị suy dinh dưỡng

Chào bác sĩ con e 27 tháng mà bé 12kg có suy dinh dưỡng ko ạ?

Chào bạn,
Bé 27 tháng cần có cân nặng trung bình là 12,5kg và chiều cao trung bình từ 88 đến 90cm; Vậy bé nhà mình chỉ thiếu 0,5kg, chưa bị suy dinh dưỡng. Bạn hãy tăng lượng sữa lên một chút, ví dụ hiện tại, mỗi lần bé uống 180ml sữa, thì trong thời gian tới tăng dần lượng sữa lên 200-210ml cho mỗi lần uống; cũng nên tăng thêm lượng chất béo trong bữa ăn của bé (vì chất béo cung cấp năng lượng nhiều hơn những thực phẩm khác). Để bắt kịp cân nặng trung bình, bé cần tăng >300g mỗi tháng, nếu đã làm như hướng dẫn mà bé vẫn không tăng cân nhiều thì bạn cho bé đi khám dinh dưỡng nhé!
Mến,
BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.