Biểu hiện của trẻ suy dinh dưỡng

Biểu hiện rõ ràng nhất của trẻ suy dinh dưỡng là không tăng cân nhất là liên tục 3 tháng thì có nguy cơ cao suy dinh dưỡng. Mẹ hãy chú ý những vấn đề sau đây để phát hiện suy dinh dưỡng ở trẻ. Từ đó có phương pháp can thiệp kịp thời.

PHÁT HIỆN SUY DINH DƯỠNG

  • Dùng biểu đồ tăng trưởng đánh giá cân nặng, chiều cao của trẻ theo độ tuổi.
  • Cân đo trẻ hàng tháng, ghi nhận cân nặng, chiều cao vào biểu đồ và vẽ đường phát triển.
  • Trẻ được xem là có nguy cơ suy dinh dưỡng nếu không tăng cân liên tục trong vòng 3 tháng, đường phát triển cân nặng theo tuổi đi theo hướng nằm ngang.
  • Trẻ suy dinh dưỡng nếu đường phát triển cân nặng nằm bên dưới đường chuẩn của biểu đồ.
  • Trẻ suy dinh dưỡng thấp còi nếu đường phát triển chiều cao nằm dưới đường chuẩn của biểu đồ.

đánh giá mức độ dinh dưỡng của bé

Cách đánh giá tại một thời điểm trên BIỂU ĐỒ TẠI ĐÂY. Điểm chấm nằm trong vùng màu xanh là bình thường, vùng màu đỏ là suy dinh dưỡng.

Cách nhận định đường tăng trưởng của bé: Sau khi đã chấm ít nhất 2 điểm tại 2 thời điểm cân/ đo khác nhau, thường thì mỗi tháng 1 lần vào 1 ngày nhất định, nối các điểm này với nhau sẽ được đường biểu diễn (đi lên, nằm ngang hoặc đi xuống). 

BS CK1 Hoàng Hồ Thống Nhất - Phòng TVDD NutiFood

 

 

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.