Top thực phẩm đỉnh cao cho bé trí não siêu phàm

Con cái thông minh, khỏe mạnh là điều mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng ao ước, thế nhưng những căn bệnh vẫn luôn rình rập trẻ khiến cho ước mơ đó đôi khi trở nên xa vời. Bài viết này sẽ phần nào giải tỏa căng thẳng ấy khi cung cấp cho bạn chế độ ăn uống giúp bé phát triển trí não một cách hoàn hảo mà rất nhiều các bậc phụ huynh đi trước đã kiểm nghiệm.

1/ Thức ăn giàu đạm

Những loại thức ăn giàu đạm đóng vai trò quan trọng trong những hoạt động của trí não như suy nghĩ, ngôn ngữ, trí nhớ và cả vận động. Ngoài ra nó còn tham gia vào sự hình thành các tế bào trong cơ thể và là nguồn cung cấp năng lượng để bé phát triển cả về thể lực lẫn trí lực.

Các mẹ có thể tìm thấy chất đạm trong các thực phẩm như: các loại thịt, cá, trứng, sữa, đậu các loại,.. Ngoài ra uống sữa mỗi ngày sẽ giúp bé nhà bạn phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt đối với các bé suy dinh dưỡng và còi xương thì một loại sữa giàu năng lượng và dưỡng chất sẽ giúp bé tăng cân tăng chiều cao hiệu quả là điều mà bất kỳ bà mẹ nào cũng cần để giúp con cải thiện nhanh hơn tình trạng trên.

thực phẩm giúp bé phát triển tư duy

Thực phẩm giàu đạm cung cấp dưỡng chất quan trọng cho trí não

2/ Thực phẩm cung cấp chất béo

Chất béo trong cá hồi, cá thu, cá trích,.. cung cấp omega 3 rất tốt cho quá trình phát triển  trí não của trẻ vì nó chứa hàm lượng DHA cao. Ngoài ra các mẹ còn có thể tìm thấy omega 3 trong các loại hạt, trái bơ, dầu ô liu... Chỉ cần thay mỡ động vật thường ngày bằng dầu ăn thực vật thì bạn cũng đã có nguồn dinh dưỡng từ chất béo một cách an toàn và hiệu quả, không chỉ tốt cho trí não của trẻ em mà còn tốt cho sức khỏe cả gia đình của bạn nữa đấy.

thực phẩm cung cấp chất béo cho trẻ

Chất béo thực vật giúp phát triển trí não cho trẻ em

3/ Thức ăn chứa chất xơ và vitamin

Vào buổi sáng các mẹ có thể cho bé ăn ngũ cốc vì nó chứa nhiều viatmin A, B, C giúp nuôi dưỡng tế bào và hệ thống thần kinh, đường có trong ngũ cốc hỗ trợ rất tốt cho các hoạt động của não. Nếu bé nhà bạn đang thiếu cân thì có thể cho bé uống kèm một ly sữa giúp bé tăng cân nhanh để vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ vừa giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Cà chua, cà tím, bí đỏ, cà rốt, ngô,.. là những thực phẩm giàu chất xơ và vitamin cũng hỗ trợ trí não bé phát triển toàn diện, vì vậy mà các mẹ nên luân phiên thay đổi thực đơn cho bé bằng những loại thực phẩm đa dạng này để bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hơn cho trí não.

rau củ cung cấp vitamin cho trẻ

Cà rốt là loại thực phẩm giúp hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.