Top 10 thực phẩm hàng đầu giúp bé tăng cân tốt

Ép bé ăn nhiều không phải là cách để giúp bé tăng cân. Để lấy lại cân nặng cho bé, các bà mẹ cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống khoa học và nhiều dinh dưỡng, kích thích sự thèm ăn của trẻ, bên cạnh đó cần tạo cho bé thói quen vận động hợp lý theo từng độ tuổi.  Ngoài ra, các mẹ cũng cần biết cách lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như các loại thịt, trái cây hay sữa giúp bé tăng cân tốt để bé tăng cân nhanh hơn.

  1. Trứng gà

Trứng gà là một nguồn protein tuyệt vời cho trẻ. 100g trứng gà chứa đến 13g protein cùng vitamin A và B12, những thành phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Có rất nhiều cách để chế biến trứng thành các món ăn khác nhau giúp trẻ dễ dàng thay đổi khẩu vị.

  1. Sữa và kem

Sữa là nguồn protein tự nhiên chất lượng, đó là chưa kể đến rất nhiều những dưỡng chất quan trọng khác có trong sữa. Hãy chắc chắn rằng con bạn luôn được uống sữa mỗi ngày. Các bà mẹ cũng cần chú ý lựa chọn loại sữa nào giúp trẻ tăng cân phù hợp. Ngoài ra kem tươi được làm hoàn toàn từ sữa cũng rất tốt cho trẻ. Bổ sung thêm kem vào ngũ cốc hay các món salad vừa tăng cường dinh dưỡng vừa kích thích sự ngon miệng cho bé.

Sữa tăng cân nhanh cho trẻ

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong sự phát triển cân nặng của trẻ

  1. Chuối

Chuối giàu năng lượng, rất tốt cho trẻ muốn tăng cân. Một quả chuối chứa 105 calo cùng lượng vitamin B6 và kali dồi dào giúp bé ăn ngon, ngủ tốt. Chuối còn cung cấp chất xơ giúp bé tiêu hóa tốt, chống táo bón. Tuy nhiên chỉ nên cho bé ăn tối đa một quả chuối mỗi ngày.

  1. Bơ (quả)

Bơ là thực phẩm rất giàu chất béo có lợi, lựa chọn hoàn hảo giúp bé tăng cân khỏe mạnh. Trong quả bơ cũng chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sự phát triển thể chất và não bộ của bé. Bố mẹ có thể kết hợp bơ với sữa nguyên kem để tạo thành một món ăn bổ dưỡng và rất hấp dẫn trẻ.

  1. Thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm chứa nhiều protein và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, thịt gà dễ kiếm mà giá cả lại rẻ hơn so với các loại thịt khác. Các mẹ có thể sử dụng linh hoạt thịt gà cho nhiều món như cơm, súp hay món hầm.

thịt gà chứa nhiều protein cho trẻ

Thịt gà chứa nhiều protein mà những dưỡng chất có lợi khác

  1. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều carbohydrates và năng lượng cùng các axit amin như arginine và glutamine, những thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển cân nặng của trẻ. Chế biến khoai tây cũng rất dễ dàng như nấu canh, cháo, súp hoặc khoai tây nghiền….đều là những món ngon và giàu dinh dưỡng.

  1. Thịt nạc đỏ

Thịt nạc đỏ như thịt bò, thịt heo không những là một nguồn protein tự nhiên tuyệt vời mà còn chứa rất nhiều chất sắt và chất béo. Tuy nhiên các loại thịt đỏ cũng chứa một số chất không có lợi cho sức khỏe nên các mẹ không nên quá lạm dụng nguồn protein này.

  1. Trái cây nhiệt đới

Trái cây và rau củ nên có mặt trong thực đơn hàng ngày dành cho trẻ. Không những là nguồn cung cấp vitamin lý tưởng nhất mà trái cây chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa.  Thêm vào đó, những trái cây như xoài, dứa, đu đủ…chứa một lượng đường tự nhiên rất nhiều năng lượng, thúc đẩy quá trình tăng cân khỏe mạnh ở trẻ.

  1. Bí ngô

Bí ngô chứa beta-carotene cùng nhiều dưỡng chất khác giúp bé nhanh tăng cân. Bên cạnh đó, bí ngô cũng là một loại thực phẩm dễ chế biến và dễ ăn cho bé.

  1. Đậu phụ

Thành phần chủ yếu của đậu phụ là protein, mà là loại protein dễ tiêu hóa. Đậu phụ còn chứa sắt, canxi và nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho sự phát triển của trẻ.

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho sự phát triển cân nặng của trẻ. Các bà mẹ nên lựa chọn loại thực phẩm nào phù hợp nhất với đứa trẻ của mình để sử dụng. Nên nhớ rằng, chỉ ăn uống thôi là chưa đủ, tạo thói quen vận động cùng trạng thái tinh thần tốt cũng là những điều cần thiết để giúp con bạn phát triển toàn diện nhất.

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.