Những món ăn sáng chế biến nhanh nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé

Nấu nướng là một công việc tiêu tốn khá nhiều thời gian của các bà mẹ, đặc biệt là với các mẹ có con nhỏ. Mỗi buổi sáng, mẹ luôn phải tất bật với đủ thứ nhưng vẫn phải nhanh chóng để không trễ giờ làm. Để giúp các mẹ rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa sáng cho trẻ, các chuyên gia dinh dưỡng GrowPLUS+ của NutiFood xin chia sẻ một vài món ăn dễ làm trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Các mẹ cùng tham khảo nhé.

Để chuẩn bị một bữa ăn sáng thật nhanh chóng, mẹ đừng quên nguyên tắc cuối tuần và nguyên tắc buổi tối nhé (chuẩn bị và sơ chế trước nguyên liệu, thực phẩm có thể trước khi nấu vào buổi tối hôm trước, hoặc dự trữ thức ăn vào cuối tuần)

 

MÓN 1: BÚN SƯỜN CHUA

Thời gian nấu tối đa: 10 phút

Nguyên liệu: Gồm sườn, thịt bằm, 1 lát thơm, cà chua, hành lá, nước dùng, bún

Món ăn lạ vị kích thích vị giác ngay lập tức

Món bún sườn chua có vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và dứa, kết hợp cùng nước sườn đậm đà và những miếng sườn thơm ngậy sẽ khơi gợi vị giác đang còn ngái ngủ của bé. Bạn nên chọn những miếng sườn không mỡ, chặt sườn dài một chút để bé có thể gặm được dễ dàng. Thêm vào món bún sườn chua những loại rau gia vị như hành lá và mùi tàu vừa tăng thêm hương vị cho món ăn vừa cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho trẻ.

 

MÓN 2: SÚP GÀ NGÔ NẤM

Thời gian nấu tối đa: 10 phút

Nguyên liệu: Ức gà, nấm hương, ngô ngọt, hành ngò tươi, bột đao, nước dùng

 

Món súp gà bổ dưỡng sẽ cung cấp đủ năng lượng để con bắt đầu một ngày mới nhiều niềm vui.

Nước dùng và hỗn hợp gà xào với nấm tươi và ngô ngọt mẹ có thể chuẩn bị hết từ tối hôm trước và cất trong ngăn mát tủ lạnh. Để nước dùng thơm ngọt tự nhiên, mẹ có thể cắt mỏng từng lớp hạt ngô và để lại một lớp chân hạt ngô trên lõi rồi cho vào đun cùng nước dùng xương gà nhé. Sáng hôm sau ngủ dậy, mẹ chỉ cần đun nóng nước dùng, đến lúc nước sôi mẹ cho hỗn hợp thịt gà băm cùng nấm và ngô xào vào và quấy thêm bột đao cho sánh là xong. 

MÓN 3: CHÁO YẾN MẠCH BƠ SỮA

Thời gian nấu tối đa: 10 phút

Nguyên liệu: Yến mạch, bơ, sữa

Yến mạch là món ăn sáng hội tụ đủ yếu tố nhanh, dễ ăn và lành mạnh dành cho bé

 

Yến mạch là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao đối với trẻ nhỏ. Món ăn giàu dinh dưỡng này lại chế biến vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần bỏ sữa, chút bơ và yến mạch vào nồi, bật bếp và đậy vung chờ yến mạch chín là xong, trong thời gian nấu bạn hoàn toàn có thể để bếp đó và làm những việc khác. Yến mạch là món ăn sáng hội tụ đủ yếu tố nhanh, dễ ăn và lành mạnh dành cho bé.

Các mẹ có thể tham khảo những thực đơn hàng ngày dành cho trẻ và kiến thức bổ ích về chăm sóc và nuôi dạy trẻ đặc biệt là trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi tại http://www.nutifood.com.vn/suy-dinh-duong/

 

GrowPLUS+ của NutiFood chúc các bé ngon miệng!

 

Xem thêm các chủ đề:

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và thật hấp dẫn cho bé yêu chưa bao giờ là một việc đơn giản với bất kì bà mẹ nào. Mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn khi bé nhà đang gặp phải tình trạng chậm tăng cân hay thậm chí là suy dinh dưỡng, thấp còi. Những thực đơn dinh dưỡng dành cho nhiều lứa tuổi dưới đây do chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu và xây dựng có thể sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trên hành trình chăm sóc con yêu nhà mình.

Tham khảo thực đơn sau đây để làm bữa ăn của bé thêm phong phú các mẹ nhé!

Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Việt Nam hiện nay có giảm nhiều so với những năm trước đây. Tuy nhiên vùng sâu, vùng xa, số trẻ suy dinh dưỡng vẫn còn cao hơn nhiều so với các thành phố, biểu hiện là trẻ thấp bé nhẹ cân, sức đề kháng yếu dễ mắc các bệnh nhiễm trùng càng làm trẻ suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Thực đơn tham khảo để tăng khẩu vị cho bé suy dinh dưỡng

Thực phẩm thường được phân thành các nhóm tùy vào thành phần chất dinh dưỡng có nhiều nhất trong thực phẩm đó. Thực phẩm cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng để duy trì sự sống và mọi hoạt động của con người, giúp trẻ em tăng trưởng, phát triển và trưởng thành.

LIÊN HỆ