Nghẹn lòng với những hành trình nuôi con thoát khỏi suy dinh dưỡng

Nuôi con đã luôn là hành trình của gian nan và hạnh phúc, với những ai đã và đang trải qua những tháng ngày chăm sóc con khi con biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay đau ốm mới thấm thía hơn hết nỗi cực nhọc, những lo lắng  hay thậm chí bất lực của người mẹ.

“Hạnh phúc của người phụ nữ là được làm mẹ và cho con những giọt sữa ngọt ngào, nhưng mẹ lại không có may mắn như vậy. 9 tháng 10 ngày mong ngóng con ra đời, mẹ bế con chưa đầy 2 hôm thì đã phải nằm viện vì phát hiện bị sán lá gan. Lòng mẹ như quặn thắt lại vì phải xa đứa con bé bỏng còn đỏ hỏn, đêm về mẹ nhớ con đến quặn lòng, nước mắt cứ lăn dài trên má…” - Dòng nhật ký hết sức xúc động của một bà mẹ tham gia chương trình.

Không thể bỏ qua những khoảnh khắc khiến mẹ nặng trĩu nỗi lo, những muộn phiền mà chỉ có người là cha làm mẹ mới có thể cảm nhận được “Con khó nết, thức thâu đêm, chẳng chịu ăn uống, mẹ thức khuya dậy sớm chăm cho con. Nhìn con còi bé, không chịu ăn, mẹ xót xa trong lòng. Đêm, con ngủ không sâu giấc, hay giật mình khóc liên tục, mẹ xót ruột vô cùng. Mẹ bế con cả đêm, dù mệt nhưng mẹ phải cố, cố vì con yêu của mẹ. Bây giờ thì mẹ đã hiểu câu nói “có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ”. Bao nhiêu nỗi vất vả, mệt nhọc nào kể xiết, nhưng có cha mẹ nào kể công. Từ khi mang con trong bụng, vất vả sinh con, nuôi con khôn lớn, người mẹ phải trải qua một thời kì vô cùng khó khăn”

Và cả những cảm giác hạnh phúc đến tột cùng khi mẹ tìm ra phương pháp cải thiện tình trạng biếng ăn: “Trong lúc đang mải mê tìm sữa cho con thì mẹ gặp một chị bạn cùng công ty chị ấy giới thiệu với mẹ về sữa GrowPLUS+ của Nutifood. Bé nhà chị ấy cũng đang dùng sữa đó và rất hợp bé tăng cân đều đặn. Thế là mẹ mua một hộp cho con dùng. Trộm vía sau 1 tháng dùng sữa con đã tăng được 1,2kg và ít bị ốm vặt hơn, không phải đi bác sỹ nữa.  Ai gặp hai mẹ con cũng khen “Trộm vía đợt này Bông nhanh lớn thế, đáng yêu quá”. Mẹ hạnh phúc vô cùng. Mẹ yêu con gái Bông của mẹ nhiều!”

Những câu chuyện chia sẻ cho Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi là cầu nối giúp những bà mẹ trên khắp cả nước cùng san sẻ cảm xúc và kinh nghiệm nuôi con trong tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng thấp còi, và chúng ta có thể thấu hiểu được sự vất vả, tâm trạng muộn phiền của cha mẹ khi trẻ không tăng cân, chậm lớn hay nỗi hân hoan, niềm hạnh phúc đến bật khóc khi đã cùng con vượt qua thấp còi.

Growplus+ cùng bé thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi

200 bà mẹ may mắn của chặng 1 đã nhận được các phần quà hấp dẫn của chương trình

Cuộc thi đã đi được hơn hai phần ba chặng đường và nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn bà mẹ. Không những vậy, chương trình còn thu hút được cả sự quan tâm của rất nhiều ông bố trẻ cùng tham gia chia sẻ những tâm sự, nỗi niềm cũng không kém phần cảm động. Hoạt động thực sự đã tạo ra những hiệu ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần nào tiếp thêm sức mạnh cho những ai đang cùng con chiến đấu thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi.

Với hàng ngàn giải thưởng có giá trị, đây không chỉ là hoạt động có nhiều ý nghĩa, mà còn là minh chứng cho chất lượng một sản phẩm được cộng đồng tin dùng và hiệu quả thực sự.

Growplus+ quà tặng

Hàng trăm phần quà vẫn đang chờ đợi các bạn đồng hành may mắn

Nếu Mẹ đã và đang từng ngày cùng con chiến thắng suy dinh dưỡng thấp còi, thì đừng ngần ngại chia sẻ cảm xúc và kinh nghiệm với chúng tôi để nhận lấy rất nhiều quà tặng giá trị của chương trình. Chặng hai vẫn đang diễn ra rất sôi nổi với hàng chục bài dự thi được gửi về mỗi ngày, GrowPLUS+ chờ đón những chia sẻ đầy ý nghĩa của mẹ.

Chặng hai đang diễn ra đến hết ngày 20/11/2015, các mẹ có thể tham khảo Thể lệ, đăng ký tham gia và trải nghiệm những chia sẻ tại  https://www.nutifood.com.vn/suy-dinh-duong/so-1-viet-nam/the-le.html.

 

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.