Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi

“ Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ”

GrowPLUS+ ra đời, không chỉ là một sản phẩm dinh dưỡng, mà đó là kết quả nỗ lực nghiên cứu sau những trăn trở nhìn con suy kiệt,  đó tâm huyết của các chuyên gia cho sứ mệnh sâu sắc, đáp ứng dinh dưỡng cộng đồng, đó là niềm tin mãnh liệt cho tầm vóc và tương lại trẻ em, và đó là một hành trình của chúng tôi giúp trẻ em Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi.

NHỮNG NĂM 80 – CỨ 10 BỆNH NHI MỔ THÌ CÓ 2 TRẺ TỪ VONG*

Bản năng người làm cha – làm mẹ.

Những năm 80-90 thế kỷ trước, tại bệnh viện Nhi Đồng 1, cứ 10 bệnh nhi mổ thì có đến 2 ca tử vong sau mổ, bởi sau phẫu thuật, con chỉ được nuôi qua ống sonde dạ dày bằng cháo loãng mà không có sản phẩm dinh dưỡng đặc trị. Từ trăn trở của người làm cha, làm mẹ, một bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng của bệnh viện đã tự mày mò, nghiên cứu một loại thức ăn loãng nhằm hỗ trợ các con về mặt dinh dưỡng từ nguồn nguyên liệu tươi sống sẵn có, chỉ với một chiếc máy xay sinh tố. Giải pháp tưởng chừng như đơn giản ấy đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhi trong nhiều năm liền, và đó cũng chính là bắt nguồn khởi điểm của NutiFood với sứ mệnh “đáp ứng những bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng”, bằng tình thương vô tận dành cho trẻ em.

NĂM 2009 – TỶ LỆ SUY DINH DƯỠNG THẤP CÒI LÀ 31.9%.

Trăn trở của chuyên gia.

Năm 2009, trong khi những chuyến đi về nông thôn, các sáng lập viên NutiFood thật sự trăn trở trước thực trạng trẻ em SDD thấp còi còn phổ biến. Các con số thống kê lúc đó cho thấy, tỉ lệ trẻ em dưới 5 tuổi SDD thấp còi là 31.9% , “cứ 3 trẻ có một trẻ SDD thấp còi” và tỉ lệ trẻ SDD thấp còi của VN cao hạng 13 thế giới (xem thêm thế nào là suy dinh dưỡng). Thực trạng đáng buồn đó là động lực thôi thúc các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood giàu tâm huyết nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất cho trẻ em Việt Nam lúc bấy giờ. Trên nền tảng am hiểu về thể trạng của trẻ em Việt Nam, các chuyên gia NutiFood bắt đầu nghiên cứu một sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi giúp cha mẹ trong việc chăm sóc bé bị suy dinh dưỡng, khi mà tại thời điểm đó, thị trường sữa chủ yếu  quan tâm về sữa thông minh – miễn dịch.

NĂM 2010 – GROWPLUS+ RA ĐỜI

Ươm mầm hy vọng.

Năm 2010, NutiFood tự hào đã tiên phong nghiên cứu và phát triển một sản phẩm cho đối tượng đặc biệt như trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi với một quy trình khoa học mẫu mực, để xây dựng một công thức đặc chế hiệu quả trên nền tảng: “HỆ DƯỠNG CHẤT TỐI ƯU + NGON MIỆNG”. Đó chính là bí quyết giúp GrowPLUS+ của NutiFood được trẻ em SDD yêu thích. Và từ chỗ thích uống dẫn đến tiếp nhận và hấp thu dưỡng chất, nhanh chóng thoát SDD thấp còi.

NĂM 2012 – GROWPLUS+ CHÍNH THỨC CÓ MẶT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Dinh dưỡng hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi.

Tháng 4/2012, sản phẩm GrowPLUS+ chính thức ra đời, trở thành sản phẩm tiên phong lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dành cho bé bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Với công thức Weight Pro+, các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã tính công thức dinh dưỡng có tỷ lệ hài hòa phần trăm Vitamin và khoáng chất, phù hợp với thể chất của bé bị suy dinh dưỡng thấp còi tại Việt Nam. Weight Pro+ là công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood, dựa trên 5 yếu tố:

1. Dễ tiêu hóa

2. Giàu dinh dưỡng

3. Bảo vệ cơ thể

4. Kích thích ngon miệng

5. Phát triển trí não

NĂM 2012 - 2013 – ĐƯỢC KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG VỚI 93,4% BÀ MẸ TIN DÙNG

Chất lượng được khẳng định.

Tháng 12/2012 đến 5/2013, GrowPLUS+ của NutiFood được Viện Dinh dưỡng quốc gia tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng, và kết quả có hiệu quả thực sự đối với bé, giúp bé tăng cân - tăng chiều cao tốt qua 6 tháng sử dụng. Kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Bắc Giang. Trong nghiên cứu này, GrowPLUS+ của NutiFood được đến 93,4% bà mẹ tin dùng.

Không qua quảng cáo rầm rộ, sự tin dùng và chia sẻ từ chính các bà mẹ đã chắp cánh cho  GrowPLUS+ tự len lỏi vào khắp vùng quê đất nước. Điều mà không bất cứ nhãn hàng nào có thể thực hiện được.

NĂM 2014 – TỶ LỆ THẤP CÒI Ở VIỆT NAM GIẢM CÒN 24,9%.

Ý nghĩa với cộng đồng.

Năm 2014,  theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh Dưỡng năm 2014 chỉ còn 24,9%- “cứ 4 trẻ có 1 trẻ SDD thấp còi”: đã giảm bớt 1 trẻ so với năm 2009, đánh dấu sự góp phần của GrowPLUS+ để giảm tỉ lệ trẻ em dưới 5 tuổi SDD thấp còi.  Sản phẩm GrowPLUS+ không chỉ đáp ứng về mặt dinh dưỡng cho trẻ, còn đáp ứng cả về mặt kinh tế cho mẹ, để tiếp tục hành trình cải thiện dinh dưỡng và phát triển tầm vóc cho con yêu. Bước đầu thành công này là khởi điểm tiếp lửa cho các chuyên gia nghiên cứu nên những sản phẩm dinh dưỡng, cùng với sứ mệnh sâu sắc “mỗi sản phẩm làm ra trước hết phải đáp ứng được những bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng”, triết lý kinh doanh không bao giờ cũ của NutiFood.

NĂM 2015 – CHÀO ĐÓN ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU

Tầm vóc mới của thế hệ trẻ Việt Nam.

Qua quá trình đánh giá NutiFood đã ra mắt Đại Sứ Thương Hiệu GrowPLUS+, đó là các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều cùng đội bóng HAGL... trưởng thành từ Học Viện HAGL-Arsenal-JMG. Với vai trò là đại sứ thương hiệu, và là người đã sử dụng sản phẩm, hiểu rõ hiệu quả của sản phẩm này , các cầu thủ sẽ là tiếng nói trung thực nhất truyền thông lợi ích của sản phẩm đến cộng đồng.

NĂM 2015 – GROWPLUS+ TỰ HÀO LÀ SẢN PHẨM BÁN CHẠY SỐ 1 VIỆT NAM*

Năm 2015, tâm huyết của các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã đem lại kết quả không ngờ “GrowPLUS + của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi hiện nay” theo kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen. Điều này minh chứng GrowPLUS+ của NutiFood được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao về tính hiệu quả của sản phẩm.

HÀNH TRÌNH KHÔNG CÓ ĐIỂM DỪNG

Hành trình thì không có điểm dừng, những thành công của GrowPLUS+ sẽ là thành công và động lực lớn nhất để các chuyên gia dinh dưỡng không ngừng nghiên cứu và phát triển, cho ra đời các sản phẩm đáp ứng dinh dưỡng cho cộng đồng, cũng như sứ mạng sâu sắc mà họ mong muốn thực hiện.

Cùng khám phá hành trình của GrowPLUS+ và tham gia chương trình chia sẻ “ Hành trình của mẹ nuôi con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” và nhận về hàng ngàn giải thưởng có giá trị tại : https://www.nutifood.com.vn/suy-dinh-duong/so-1-viet-nam/

 

 

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.